$type=ticker$cols=4

$type=slider$meta=0$snip=0$rm=0

Làm sao để chọn được quả bơ ngon?

Mùa hè, tầm cuối tháng 3, đầu tháng 4 là thời điểm bắt đầu thu hoạch bơ đầu mùa. Cái nắng, cái gió của mùa khô Tây Nguyên ở thời điểm này sẽ...

Mùa hè, tầm cuối tháng 3, đầu tháng 4 là thời điểm bắt đầu thu hoạch bơ đầu mùa. Cái nắng, cái gió của mùa khô Tây Nguyên ở thời điểm này sẽ giúp quả bơ đạt chất lượng thơm ngon nhất, quả bơ có thịt dày, dẻo, béo và rất nhiều sáp. Cũng tùy vào giống bơ và thời điểm thu hoạch mà bơ cho chất lượng quả khác nhau. Vậy nên, cách chọn bơ ngon và an toàn cho sức khỏe là điều bạn nên biết.

Bơ Reed

Những giống bơ ngon hiện nay

Với đặc điểm khí hậu, thổ nhưỡng rất thích hợp cho việc trồng bơ nên loại quả này được trồng khá phổ biến tại nước ta. Trên thị trường có rất nhiều giống bơ nhưng giống bơ ngon nhất phải kể đến dòng bơ booth và bơ sáp và xuất xứ từ Tây Nguyên. Trong đó, giống bơ sáp 034 được đánh giá là loại bơ sáp ngon nhất hiện nay.
  • Bơ booth là một giống được Mỹ nghiên cứu và phát triển. Giống bơ này được trồng tại các tỉnh Tây Nguyên ở nước ta. Quả bơ booth có dạng hình tròn, kích thước quả từ 5cm đến 6cm. Quả có hạt khá to, vỏ dày, ngọt nhạt và ít béo.
    Bơ Booth

  • Bơ sáp 034 có hình dáng dài từ 20cm đến 25cm, khi chín trái có màu xanh, vỏ mỏng, hạt nhỏ. Bơ sáp 034 có vị ngọt nhẹ, cơm vàng, rất dẻo và béo. Quả ít bị xơ và không bị nước như những loại bơ sáp truyền thống.
    Bơ Sáp

Theo cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, trong 200g quả bơ có chứa 42% đồng; 12% kẽm; 14% sắt; 35% vitamin K; 41% folate; 40% vitamin B6; 56% vitamin B5; 21% kali; 22% vitamin C; 35g chất xơ (lượng % tính theo tỷ lệ những chất dinh dưỡng cần thiết cung cấp cho cơ thể hàng ngày).
Bơ là loại trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu không biết cách chọn bơ ngon, bạn dễ dàng mua phải những quả bơ không ngon, nhiều nước, nhiều xơ và đặc biệt là quả đã bị ngâm thuốc làm bơ nhìn đẹp mắt hơn. Một quả bơ ngon là quả bơ dẻo, béo, không bị xơ, không bị nước và có hạt nhỏ, thịt dày, vỏ mỏng. Để biết cách chọn bơ ngon, bạn có thể dựa vào đặc điểm hình dáng bên ngoài của quả.
Bơ Hass

Cách chọn bơ ngon dựa vào màu sắc khi chín

  • Bơ vỏ đen thì thịt bơ có màu vàng, béo, hương vị đậm đà có chứa nhiều dinh dưỡng như nước, vitamin kháng chất, calo, natri, chất xơ, carbohydrate ...
  • Bơ vỏ xanh thì nhìn thịt sẽ có màu vàng nhạt , và nhiều nước, ăn có vị nhạt nhạt, độ dẻo, độ béo của bơ màu xanh không bằng bơ màu đen nhưng calo và carbohydrate cao hơn vỏ màu đen.
    Bơ Fuerte

Cách chọn bơ ngon dựa vào vỏ quả

Quả bơ có vỏ ngoài nhiều điểm lấm chấm vàng có tỷ lệ sáp cao hơn, thịt quả dẻo và béo hơn các loại bơ khác. Vỏ quả bóng, hơi sần sùi, khi cắt quả chưa chín, không có sợi chỉ đen, cũng là một cách để nhận biết quả bơ ngon. Và nên chọn quả bơ già, cầm chắc tay, khi lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong. Nếu muốn chọn những trái bơ dẻo, béo ngậy nên chọn những quả bơ khi chín có vỏ màu xanh, hơi nhăn, có lấm tấm điểm vàng.

Cách chọn bơ ngon dựa vào cuống quả

  • Nếu lõi cuống có màu xanh mà quả bơ đã mềm tay, tức là bơ đã bị ngâm hóa chất. Lõi cuống có màu hơi vàng là quả vừa chín tới, ăn rất ngon. Nếu quả có lõi cuống màu nâu sậm là bơ đã bị chín quá, ăn không ngon. Bên cạnh đó, quả bơ chín ép do ngâm hóa chất, khi ăn thường rất sượng, không mịn như bơ chín cây.
  • Bơ sáp chín tự nhiên thường có phần vỏ màu xanh, hơi nhăn và sần sùi. Khi bóp nhẹ, quả hơi mềm, cầm chắc tay và không bị thâm đen. Lưu ý, với đặc thù quả bơ sáp chín bắt đầu từ cuống quả trở xuống nên cần để quả chín đều mới sử dụng, nếu không, khi ăn, quả bơ sẽ bị đắng. Quả bơ đã chín, bạn có thể bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh và ăn dần trong 2 ngày để đạt chất lượng tốt nhất.
  • Quả bơ thật sự chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý nên chọn những quả bơ không sử dụng hóa chất độc hại, thuốc kích thích tăng trưởng, chất bảo quản…để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

COMMENTS

Tên

Cafe,5,Kem,3,Sưu Tầm,9,
ltr
item
Cafe Ban Mê : Làm sao để chọn được quả bơ ngon?
Làm sao để chọn được quả bơ ngon?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEivm2Tw3SblHIjZiQcdMF-GtDZy6Ez-sz4WrAvYfxlFvqXRwTKXx_ufrCpHFMMOcdi8b9jB2Sybkz02eqCEzjM8UQA9_VDEr44-CZuSFLWaKKlv0__6M9PApu2BlfH7jOop4UTvtyK8qo1Cg5bh2RnJJ_GMJMD4voAH-8Sasxf3bSyablmPgYsXyVZI/w640-h482/msg5086336964-8230%20(4).jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEivm2Tw3SblHIjZiQcdMF-GtDZy6Ez-sz4WrAvYfxlFvqXRwTKXx_ufrCpHFMMOcdi8b9jB2Sybkz02eqCEzjM8UQA9_VDEr44-CZuSFLWaKKlv0__6M9PApu2BlfH7jOop4UTvtyK8qo1Cg5bh2RnJJ_GMJMD4voAH-8Sasxf3bSyablmPgYsXyVZI/s72-w640-c-h482/msg5086336964-8230%20(4).jpg
Cafe Ban Mê
https://www.kembobanme.com/2022/07/lam-sao-e-chon-uoc-qua-bo-ngon.html
https://www.kembobanme.com/
https://www.kembobanme.com/
https://www.kembobanme.com/2022/07/lam-sao-e-chon-uoc-qua-bo-ngon.html
true
7787490113684576396
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content